Tổ chức sự kiện là gì?

Solita99tháng 8 08, 2021

Ở Việt Nam, cụm từ “Tổ chức sự kiện” là một khái niệm tương đối mới mẻ, do đó có rất nhiều khái niệm khác nhau về cụm từ này. Để có thể hiểu về sự kiện và Tổ chức sự kiện, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.





1. Sự kiện là gì?

Sự kiện là các sự việc xảy ra tại một địa điểm, thời điểm xác định và có ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội, được các phương tiện truyền thống, báo chí quan tâm như Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Ngày sinh của Bác Hồ vĩ đại, World cup, Seagame,… đó chính là sự kiện được hiểu theo hoạt động ở quy mô lớn. Cũng có các hoạt động ở tầm cá nhân như đám cưới, ma chay, sinh nhật ,…

Trong Marketing, sự kiện được định nghĩa là một hình thức xúc tiến bán trong đó công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện, hoặc khi một hoạt động theo chủ để được sử dụng để tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng, qua đó quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ.


2. Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện được hiểu là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một “event” sắp diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi nó kết thúc theo một kế hoạch cụ thể bao gồm có nội dung chương trình, kịch bản, kinh phí dự trù,…

Tổ chức sự kiện là tổ chức các hoạt động trong các lĩnh vực xã hội, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao,… thông qua các hình thức như hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, lễ hội, … nhằm mục đích truyền đi những thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng của mình nhận thức được.


Ở những nước phát triển tổ chức sự kiện được xem như một ngành, một nghề đặc thù. Vì thế, họ đã có cả một hệ thống lý luận về nghề nghiệp tương đối đầy đủ và chặt chẽ. Theo đó, tổ chức sự kiện bao hàm các lĩnh vực khá rộng như:

Các lĩnh vực riêng trong tổ chức sự kiện gồm có:

-   Tổ chức lễ khởi công, động thổ

-   Tổ chức lễ khai trương, khánh thành

-   Tổ chức Hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm thành lập công ty, tiệc cuối năm…

-   Tổ chức ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới

-   Tổ chức chương trình giải trí, live show ca nhạc

-   Tổ chức các hoạt động triển lãm, lễ hội, festival


3. Vai trò, ý nghĩa của tổ chức sự kiện




Tổ chức sự kiện có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội, nhằm thu sự quan tâm, đối tượng công chúng mục tiêu và có thể coi tổ chức sự kiện chính là cái cớ để các doanh nghiệp làm truyền thông.

Tổ chức sự kiện trở thành một công cụ quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng báo của doanh nghiệp. Thông qua tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp có thể quảng bá các sản phẩm tới thị trường, tới tay người tiêu dùng cùng với việc đánh bóng thương hiệu tên tuổi của doanh nghiệp mình và mục đích cuối cùng hướng đến chính là doanh số bán hàng.

Với mỗi sự kiện thành công, nó sẽ tạo ra được những tác động, hiệu ứng truyền thống tích cực đội với doanh nghiệp. Còn đối với một sự kiện thất bại (bể show) sẽ làm suy giảm giá trị và mất đi thương hiệu với công chúng. Do đó, khi tổ chức sự kiện cần lên kế hoạch thật kỹ và lựa chọn những công ty tổ chức sự kiện uy tín để có thể đảm bảo rằng sự kiện của doanh nghiệp chắc chắn sẽ thành công.

Trên đây là các thông tin cơ bản về sự kiện và tổ chức sự kiện. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc đang cần tư vấn về tổ chức sự kiện hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Đại Lâm đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.


Chi phí trong tổ chức event đầy đủ nhất


CÔNG TY TNHH TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐẠI LÂM

Địa chỉ: Số 138 Trần Bình, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Hotline: 0903 205 559Email: sales.sukiendailam@gmail.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét