Gợi ý thực đơn cho tiệc cuối năm

Giaycaoconamtháng 12 06, 2019
Những bữa tiệc cuối năm đã và đang trở thành một phần không thể thiếu đối với các tổ chức, doanh nghiệp Việt. Với mục tiêu kết nối, gắn bó doanh nghiệp với các khách mời, việc tổ chức tiệc cuối năm luôn được doanh nghiệp xem trọng. Và nhắc đến những bữa tiệc, người ta sẽ nhớ ngay đến những món ăn hấp dẫn và phong phú. Vậy hôm nay chúng tôi gửi đến bạn đọc một số gợi ý thực đơn cho tiệc cuối năm.

Tiệc buffet

Với yếu tố tâm lí sẽ ăn được nhiều hơn, tiệc buffet hiện đang là lại hình được ưa chuộng tại Việt Nam. Có nhiều loại hình tiệc buffet khác nhau như buffet nướng, buffet hải sản, buffet chay,... vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Nếu biết sắp xếp và chuẩn bị hợp lí, bạn sẽ có một bữa tiệc buffet vô cùng phong phú và bắt mắt. Một lợi thế của loại hình này là có giá thành rẻ hơn tiệc thông thường mà vẫn làm hài lòng thực khách. Chỉ cần sắp xếp đan xen hợp lí các món rẻ tiền, giàu tinh bột và chất béo quanh món đắt, thực khách sẽ nhanh no mà vẫn hài lòng. Bên cạnh đó với đặc điểm tự phục vụ, đơn vị tổ chức sẽ tiết kiệm được kha khá tiền thuê nhân viên phục vụ.



Tùy theo tời điểm và vị trí tổ chức tiệc, đơn vị tổ chức có thể chọn mua các thực phẩm theo mùa vụ với số lượng lớn. Bởi những thực phẩm này sẽ đảm bảo tươi sống lại có giá thành rẻ hơn các thực phẩm khác. Sở hữu nhiều lợi thế, buffet đang là hình thức tiệc được cả phía đơn vị tổ chức lẫn thực khách ưa chuộng.

>>> Tầm quan trọng của nhân sự trong dịp cuối năm

Tiệc ngọt

Các món mặn luôn luôn góp mặt trong các bữa ăn của mỗi chúng ta. Chính vì vậy một bữa tiệc nhẹ nhàng với đồ ngọt như bánh, hoa quả tươi, kẹo và sữa sẽ đem lại cảm giác mới mẻ và thích thú đối với khách mời. Thay vì những món thịt đắt đỏ và cầu kì, những món nhẹ như bánh kẹo vừa dễ chuẩn bị lại có giá thành phải chăng hơn rất nhiều. Ngoài ra, với ưu thế dễ dàng tạo màu, đầu bế có thể tạo ra những chiếc bánh kẹo đầy màu sắc bắt mắt và hấp dẫn, giúp cho đêm tiệc thêm phần đẹp mắt.


Vì các món ăn chủ yếu là đồ ngọt, đầu bếp chế biến phải chú ý hàm lượn đường một cách vừa phải để vừa giữ được hương vị thực phẩm, vừa đảm bảo thực khách không bị nhanh ngán. Việc kết hợp với rượu sâm panh và những hoa quả có vị chua sẽ khiến bữa tiệc tròn vị và hài hòa hơn rất nhiều.

Gợi ý thực đơn cho tiệc cuối năm của Đại Lâm Event trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn hợp lí nhất. Nếu có nhu cầu tư vấn và tổ chức tiệc cuối năm nói riêng và các sự kiện ói chung trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hưởng những ưu đãi tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét