Lễ động thổ và lễ khởi công có gì khác nhau

fdgfdgfdgftháng 3 18, 2019

Lễ động thổ và lễ khởi công là một trong những buổi lễ quan trọng trong ngành xây dựng. Hai buổi lễ này đều là điểm khởi đầu của một công trình. Tuy nhiên chúng khác biệt nhau. Hãy đọc bài viết này để biết được “điểm giống và khác nhau của hai buổi lễ này nhé.”

1. Điểm giống nhau giữa lễ động thổ & khởi công

Nhiều doanh nghiệp thường tổ chức lễ động thổ và lễ khởi công cùng một lúc; bởi vì đây là 2 buổi lễ có nét tương đồng cao và có nhiều nghi thức giống nhau. Tổ chức 2 buổi lễ là một sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian.



Điểm giống nhau đầu tiên của buổi lễ chính là cả 2 buổi lễ đều là sự kiện khởi đầu cầu mong may mắn và thuận lợi cho công trình từ khâu xây dựng cho đến khâu hoàn thành.

Kế tiếp: hai sự kiện động thổ và khởi công đối với công trình và doanh nghiệp đều có ý nghĩa lớn về mặt truyền thông. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp sẽ thông báo về một dự án mới trong tương lai và tiến hành những bước truyền thông đầu tiên để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Cuối cùng: Lễ động thổ và lễ khởi công đều phải tuân theo tiêu chuẩn của pháp luật. Để tổ chức 2 sự kiện trên khách hàng cần phải đáp ứng đúng luật xây dựng và được cấp phép để thực hiện.  


2. Điểm khác nhau giữa lễ động thổ & lễ khởi công

Điểm khác nhau lớn nhất của hai sự kiện trên chính là mục đích của chúng. Lễ động thổ có mục đích chính là xin phép vị thần thổ địa cai quản vùng đất của mình cho phép mình sử dụng đất và cầu mong thần ban phước lành cho mảnh đất, làm việc gì cũng được thuận buồm xuôi gió. Còn buổi lễ khởi công là thông báo cho thần thổ địa và thần tổ ngành xây dựng và cầu mong 2 vị thần phù hộ cho công trình xây dựng được thuận lợi suôn sẻ không xảy ra bất kỳ bất chắc gì.

Hoạt động trên 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện; Đại Lâm tư tin rằng những dịch vụ và giá cả của công ty là hợp lý nhất trên thị trường. Vì vậy, quý khách có nhu cầu tổ chức sự kiện có thể liên hệ với Đại Lâm qua số: 090 320 5559.


Quy trình hợp tác của Đại Lâm với khách hàng luôn rõ ràng, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên.
  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng và tư vấn
  • Bước 2: Lên ý tưởng và viết kịch bản tổ chức khai trương khánh thành
  • Bước 3: Gửi báo giá theo đúng yêu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Bước 4: Thỏa thuận và ký hợp đồng
  • Bước 5: Tiến hành tổ chức sự kiện


  1. Lễ khởi công chung cư cần chuẩn bị gì
  2. Mẫu kịch bản tổ chức khởi công - động thổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét