Kinh nghiệm tổ chức lễ khánh thành

fdgfdgfdgftháng 3 24, 2019

Lễ khánh thành tuy là buổi lễ có quy trình đơn giản nhưng khâu tổ chức cũng phải chuẩn bị cho cẩn thận và chu toàn. Nếu bạn lần đầu tiên tổ chức sự kiện khánh thành thì hãy đọc hết bài viết này để tích lũy thêm cho mình chút kinh nghiệm để sự kiện thêm thành công.


Lập kế hoạch chi tiết cho sự kiện

Khi tiến hành tổ chức một sự kiện, việc đầu tiên cần làm là lên kế hoạch cho sự kiện đấy. Bản kế hoạch chính là bộ khung xương vững chắc để từ đó phát triển và hoàn thiện thêm cho sự kiện.

Nhưng công việc chính cần phải làm khi lên kế hoạch: nhân sự phụ trách sự kiện; lên ý tưởng chủ đề và kịch bản chương trình, lên danh sách các hạng mục cần thực hiện và dự trù kinh phí; thiết kế băng rôn, thi mời, sân khấu, liên hệ với các nhà thầu cung cấp trang thiết bị nhân sự…

Một điều không thể thiếu nữa đó chính là bản kế hoạch dự phòng. Đối với các sự kiện ảnh hưởng đến thương hiệu lớn như lễ khánh thành thì nhận định phải có một phương án 2 dự phòng tránh những trường hợp không hay xảy ra.

Lường trước tình huống rủi ro xảy ra

Đối với một sự kiện lớn có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp; các doanh nghiệp thường nhờ các công ty tổ chức sự kiện uy tín thay vì tự làm. Bởi 8/10 các sự kiện tự làm đều không lường hết được những rủi ro có thể xảy ra.

Khi không thể lường trước các rủi ro, khả năng nhiều sự kiện sẽ thất bại và hình ảnh của doanh nghiệp bị hủy hoại. 

Thời gian chuẩn bị càng sớm càng tốt

Sự kiện càng lớn, càng nhiều việc thì thời gian chuẩn bị càng sớm. Việc chuẩn bị sớm sẽ giúp cho sự kiện thành công tốt đẹp hơn. “Thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại”. Đây là câu nói nổi tiếng trong kinh tế học. Và với sự đúng đắn của mình; nó được áp dụng rộng rãi trong cuộc sống. Nếu khâu chuẩn bị không chu toàn và thất bại thì sự kiện khó lòng mà thành công được.

Thời gian chuẩn bị càng sớm càng tốt; mọi việc nên hoàn thành trước khi sự kiện bắt đầu một vài ngày để có thời gian nghỉ ngơi và kiểm tra lại một cách tốt nhất.



Trên đây là những kinh nghiệm nhỏ mà Đại Lâm chia sẻ, mong muốn các bạn có thể hoàn thành tốt sự kiện của mình. Nếu doanh nghiệp nào cần tư vấn tổ chức lễ khánh thành có thể liên hệ Đại Lâm để nhận tư vấn miễn phí.

Nguồn: http://sukiendailam.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét