Tái khởi nghiệp hậu Covid của ngành sự kiện

Solita99tháng 2 07, 2022

Các  cuộc nói chuyện kinh doanh điển hình thời COVID nói nhiều về tác động đối với các trường học và trường đại học, dịch vụ khách sạn, du lịch, bán lẻ và nhà hàng cũng như sức khỏe.  Nhiều đơn vị doanh nghiệp có thể cũng đang vật lộn với thời kỳ COVID, nhưng vẫn luôn sẵn sàng khởi động lại. Hoặc  thậm trí, các ngành công nghiệp đang thoải mái trải qua thời kỳ này như liên quan đến Công nghệ thông tin, hay các nhà phân phối bán lẻ thực phẩm cũng sẽ sẵn sàng để quay trở lại chu trình bình thường  với những “restart” mạnh mẽ nhất. Những sự  kiện để bắt đầu việc quay  trở lại của doanh nghiệp có lẽ sẽ hữu ích vô cùng để doanh nghiệp kinh doanh hậu Covid.      

Tham khảo: Bao giờ được tổ chức sự kiện?   

Và làm thế nào các công ty có thể điều hướng môi trường khó khăn này, đặc biệt là trong vài tuần tới, khi các hạn chế được nới lỏng? Sự háo hức của họ để khởi động lại và xây dựng lại là điều dễ hiểu, nhưng những câu hỏi về việc quay trở lại kinh doanh cũng đặt ra. Sức khỏe tài chính - và trạng thái tinh thần - của các nhà cung cấp và người tiêu dùng là gì? Làm thế nào để nhân viên có thể có động lực quay trở lại làm việc và yên tâm về sự an toàn của họ? Nhu cầu sẽ quay trở lại nhanh chóng như thế nào? Các quy định về sức khỏe và an toàn sẽ có ý nghĩa gì đối với việc tổ chức hoạt động và chuỗi cung ứng.




Việc tổ chức sự kiện luôn là hữu ích đối với các doanh nghiệp, nhưng vì vấn đề dịch bệnh mà nhiều doanh nghiệp phải hoãn lại các chương trình sự kiện truyền thông. Đôi khi ảnh hưởng lớn đến vấn đề kinh doanh. Nên do đó, khi điều kiện dịch bệnh được kiểm soát thì doanh nghiệp có thể tiến hành các sự kiện đông người nhưng cần phải đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch bệnh cho người tham gia.



1. Lập kế hoạch và Chuẩn bị                                                            

Đương nhiên việc lên kế hoạch cho sự kiện cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tạo một kế hoạch khẩn cấp cho các cuộc tụ tập đông người và các sự kiện cộng đồng lớn, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao, có thể giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên, người tham dự và cộng đồng địa phương của bạn. Việc lập kế hoạch này nên bao gồm:

  • Khuyến khích nhân viên và người tham dự ở nhà nếu bị ốm.
  • Xây dựng chính sách hoàn tiền linh hoạt cho người tham dự.
  • Cung cấp vật dụng cho những người tham dự và nhân viên có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng.
  • Tham khảo ý kiến ​​của các quan chức y tế công cộng địa phương về sự kiện của bạn.

2. Có bao nhiêu khách có thể tham dự một sự kiện, hội nghị, hay một buổi hòa nhạc?

Sẽ không có giới hạn hoặc đề xuất một số lượng người tham dự cụ thể cho các loại sự kiện này và thay vào đó khuyến khích các nhà tổ chức sự kiện tập trung vào các cách để hạn chế sự tiếp xúc của mọi người với nhau. Mỗi nhà tổ chức sự kiện sẽ cần phải xác định số lượng thích hợp cho bối cảnh của họ phối hợp với các cơ sở y tế địa phương. Họ cũng nên kiểm tra các quyết định của quận và thành phố về bất kỳ hạn chế hiện tại nào giới hạn số lượng người tham dự tại các sự kiện.

Nói chung, số được chọn phải cho phép các cá nhân cách xa nhau ít nhất 2m. Thay vì tập trung vào một con số lý tưởng, các nhà tổ chức và quản trị sự kiện nên tập trung vào khả năng giảm thiểu và hạn chế tiếp xúc giữa những người tham dự, nhân viên và những người khác. Nói chung, bạn càng tương tác với nhiều người, bạn càng tương tác chặt chẽ với họ và tương tác đó càng lâu thì nguy cơ nhiễm và lây lan COVID-19 của bạn càng cao. Không gian trong nhà có nhiều rủi ro hơn không gian ngoài trời vì trong nhà, có thể khó giữ mọi người cách nhau ít nhất 2 feet và hệ thống thông gió không tốt như ngoài trời.

Có thể sau đợt dịch sẽ ổn định hơn, nhưng vấn đề đo thân nhiệt và phòng ngừa như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sẽ vẫn là cần thiết.

3. Việc kiểm tra test COVID có cần thiết không?

Thật ra thì việc kiểm tra là không bắt buộc, tuy nhiên thì nếu bất cứ ai có dấu hiệu ốm mệt thì nên ở nhà hoặc nên chủ động test COVID, và điều này sẽ được truyền thông sự kiện làm trước đó, gửi thiệp và chú ý tới từng người.

4. Việc đeo khẩu trang trong sự kiện có cần thiết không?

Nếu tình hình dịch được kiểm soát, và người tham dự sự kiện được kiểm soát thì khẩu trang vẫn có thể là cần thiết đối với những sự kiện đặc biệt. An toàn của khách hàng là đặt lên hàng đầu, nên đeo khẩu trang vẫn nên có.

5. Nhân viên, những người tham dự có thể thực hiện những hoạt động nào để tránh lây nhiễm?

Khuyến khích nhân viên và người tham dự thực hiện các hành động phòng ngừa hàng ngày để giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh đường hô hấp, chẳng hạn như COVID-19. Điêu nay bao gôm:
  • Vệ sinh tay thường xuyên.
  • Tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh.
  • Ở nhà khi bạn bị ốm.
  • Che các cơn ho và hắt hơi bằng khăn giấy hoặc bên trong khuỷu tay của bạn.
  • Làm sạch và khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào.
  • Sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng, đặc biệt khi có thể khó duy trì khoảng cách ít nhất 2m với người khác.

6. Vệ sinh cơ sở tổ chức sự kiện

Nên chuẩn bị trước về mặt bằng cơ sở tổ chức sự kiện, làm sạch bằng các sản phẩm có chứa xà phòng hoặc chất tẩy rửa làm giảm vi trùng trên các bề mặt và đồ vật bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm và cũng có thể làm suy yếu hoặc làm hỏng một số phần tử vi rút, làm giảm nguy cơ lây nhiễm từ các bề mặt. Làm sạch các bề mặt tiếp xúc nhiều và các đồ vật dùng chung mỗi ngày một lần thường là đủ để loại bỏ vi rút có thể bám trên các bề mặt trừ khi ai đó có COVID-19 được xác nhận hoặc nghi ngờ đã ở trong cơ sở của tổ chức sự kiện.

7. Việc xem xét một sự kiện nên hoãn hoặc hủy bỏ?

Doanh nghiệp thì có thể đã sẵn sàng cho các hạng mục tổ chức sự kiện, nhưng vẫn cần đảm bảo về yếu tố quyết định cá biệt của các địa phương, xem địa phương đó cho phép hay không.

Tham khảo ý kiến ​​của các quan chức y tế công cộng địa phương và liên tục đánh giá, dựa trên các điều kiện hiện tại, xem có hoãn, hủy bỏ hoặc giảm đáng kể số lượng người tham dự (nếu có thể) tại một sự kiện hoặc buổi tụ tập hay không. Khi xác định xem bạn nên hoãn hay hủy bỏ một cuộc tụ họp hoặc sự kiện lớn, hãy xem xét:

Tổng số người tham dự hoặc quy mô đám đông.

Số người tham dự có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng do COVID-19 cao hơn. Điều này bao gồm người lớn tuổi và những người có các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như bệnh phổi hoặc tim và bệnh tiểu đường.

Những người tham dự cùng nhau sẽ gần nhau như thế nào tại sự kiện.
Mức độ lan truyền trong cộng đồng địa phương và các cộng đồng mà những người tham dự của bạn có khả năng sẽ đến du lịch.
Nhu cầu và năng lực của cộng đồng địa phương để tổ chức hoặc tham gia vào sự kiện của bạn.


Nói chung khi tổ chức sự kiện trở lại, cũng cần chú ý cân nhắc nhiều vấn đề, còn nếu doanh nghiệp vẫn chưa nghĩ mình sẽ phải làm gì thì hãy trực tiếp liên hệ với Công ty Tổ chức sự kiện Đại Lâm để được những tư vấn chuyên môn, kịp thời nhất.


Đọc tiếp: Lợi ích của hội nghị tri ân khách hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét