Nhân viên bất mãn sẽ gây hậu quả gì? Cách khắc phục khéo léo

fdgfdgfdgftháng 2 20, 2020

Nhân viên là một bộ phận không thể thay thế được của một tổ chức. Họ có thể tạo nên danh tiếng hoặc phá hủy thanh danh của công ty. Cũng có rất nhiều trường hợp công ty đã mất hàng triệu đô chỉ vì nhữg việc làm gây bất mãn của nhân viên. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những biện pháp giúp nâng cao sự hài lòng và gắn bó của nhân viên nhé! 



Khi cả thế giới đang đứng bên bờ vực của một cuộc đại khủng hoảng, một trong những việc mà bất cứ công ty nào cũng cần phải làm là khiến nhân viên cảm thấy vui vẻ và hài lòng. 

Gallup, công ty tư vấn và phân tích của Mỹ đã thực thiện một cuộc khảo sát tại hơn 140 quốc gia để biết được mức độ gắn bó của nhân viên với công ty, và họ đã phân loại như sau: 

· Nhân viên nhiệt huyết với công việc: Những người này thường rất đam mê những gì họ làm và cảm thấy mình là một phần của công ty. Họ thúc đẩy doanh số và đưa ra những ý tưởng sáng tạo để phát triển công ty. 

· Nhân viên không thực sự nhiệt huyết: Những người này thường thiếu kết nối với công ty và không thực sự đam mê những gì mà họ làm. Điều này dẫn đến hiệu suất làm việc kém. 

· Nhân viên bất mãn: Điều này khá nguy hiểm vì họ tưởng có xu hướng giữ im lặng những điều mà họ cảm thấy không hài lòng. Họ không có động lực làm việc và dường như chỉ đến công ty để được trả lương hàng tháng. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có tới 87% nhân viên trên toàn thế giới không thực sự gắn bó với công ty, họ thường làm được một thời gian ngắn rồi lặng lẽ đi tìm việc làm mới cho mình. Điều này dẫn đến rất nhiều hậu quả khác nhau, bao gồm: 

· Năng suất lao động thấp 

· Tinh thần làm việc giảm sút 

· Thất thoát chi phí 

· Tai nạn lao động 

· Làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty 

Trước khi 13% những người còn lại mất động lực làm việc, hãy thực hiện những biện pháp để duy trì một môi trường làm việc lành mạnh và thoải mái nhé. 

Xem thêm việc làm theo ngành nghề hot, lương cao nhất tại đây



Thể hiện sự hòa đồng 


Không ai trong công ty nên bị xa lánh vì tuổi tác, giới tính, chủng tộc hay tôn giáo. Mỗi nhân viên đều phải cảm thấy họ được tôn trọng và sự hiện diện của họ sẽ góp phần làm nên thành công của công ty. Đồng thời, mọi người đều có cơ hội thăng tiến ngang nhau. 

Khen thưởng khi hoàn thành công việc 

Chúng ta sẽ cố gắng nhiều hơn khi những việc chúng ta làm được công nhận. Mọi nhân viên đều nên được khen thưởng khi họ đã hoàn thành công việc. Các công ty có thể duy trì chính sách khen thưởng để khuyến khích nhân viên đương đầu với những thách thức mới. 

Nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên 

Mỗi nhân viên thạo việc là một tài sản vô giá của công ty. Và khi kỹ năng của họ ngày càng được nâng cao thì công ty lại càng thu được nhiều lợi ích. Bạn có thể sắp xếp các buổi đào tạo nâng cao kỹ năng làm việc cho nhân viên. Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cập nhật kịp thời những xu hướng mới trên thị trường và nắm bắt những công nghệ mới. 

Tăng cường sự tương tác 

Nhân viên sẽ cảm thấy được tôn trọng khi ý kiến của họ được cân nhắc. Vì vậy, hãy tổ chức các cuộc họp để trưng cầu ý kiến nhân viên và đưa ra quyết định dựa trên quan điểm của họ. Như vậy, mỗi nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó hơn với công ty và sẽ làm việc hiệu quả hơn khi đã có những giải pháp sáng tạo. 



Tăng lương 

Lương là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự gắn bó của nhân viên. Các tổ chức đều nên xem xét hiệu suất làm việc của nhân viên và tăng lương cho họ khi có thể. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy những nỗ lực của mình không phải là phí công vô ích và họ sẽ gắn bó lâu dài với công ty. 


Làm việc theo nhóm thường hiệu quả hơn vì vậy, hãy khuyến khích các mối quan hệ đồng nghiệp để nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Điều này cũng sẽ giúp tạo nên sự tin tưởng và dường như không ai muốn nghỉ việc khi họ cảm thấy hài lòng và vui vẻ ở nơi làm việc hiện tại. 

Hãy lắng nghe nhân viên của bạn. Nếu bạn nhận thấy họ không thực sự nhiệt huyết, hãy thực hiện theo những bước trên. Blog việc làm chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét