Những điều tuyệt đối nên tránh khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

fdgfdgfdgftháng 5 20, 2020

Sau mỗi cuộc phỏng vấn xin việc, chúng ta nên gửi đi một lá thư cảm ơn. Việc không gửi thư có thể khiến bạn mất đi lợi thế, nhưng đồng thời, việc bạn gửi thư mà không nắm chắc về phần nội dung và trình bày cũng có thể gây ra tác dụng ngược lại.

Bạn nên gửi thư cảm ơn ngay sau phỏng vấn xin việc.
Mặc dù lời cảm ơn không phải là yếu tố quyết định bạn sẽ có được nhận công việc hay không, nhưng nếu được viết một cách hiệu quả, nó sẽ giúp duy trì vị thế của bạn như một trong những ứng viên ấn tượng nhất. Để làm được như vậy, bạn cần tuyệt đối tránh những điều sau đây khi  gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng tiềm năng.
1. Không kiểm tra các chi tiết nhỏ
Những chi tiết nhỏ tạo nên những sai lầm nhỏ đủ để khiến bạn mất đi cơ hội nhận được công việc mơ ước. Khi viết thư cảm ơn, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng nội dung bài viết, từng lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và đảm bảo bạn gửi cho đúng người. Có lẽ, điều tệ nhất có thể xảy ra là bạn viết sai tên người nhận. Cũng giống như tầm quan trọng của sơ yếu lý lịch, lời cảm ơn của bạn cũng cần rõ ràng, mạch lạc và không mắc lỗi cơ bản.
2. Lời cảm ơn chung chung
Có một điều chắc chắn là bạn không bao giờ nên viết thư cảm ơn với hai dòng vẻn vẹn như: "Cảm ơn vì cuộc phỏng vấn! Tôi thực sự thấy rất biết ơn". Tất nhiên rồi! Tất cả các ứng viên khác tham dự phỏng vấn cũng có thể trình bày như vậy.
Bạn cần viết một lá thư cảm ơn khác biệt với những người tìm việc làm khác. Hãy suy nghĩ lại về cuộc phỏng vấn và nêu bật một điểm đặc biệt trong thông điệp của mình, từ đó thể hiện sự quan tâm của bạn với cơ hội việc làm đó. Đồng thời, đừng quên gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã gặp tại cuộc phỏng vấn vì biết đâu họ sẽ trở thành cấp trên của bạn.
Tránh viết những lời chung chung trong thư cảm ơn của bạn cũng có nghĩa là bạn cần cá nhân hóa nội dung cho từng người nhận. Đừng gửi cùng một thông điệp cho người phụ trách tuyển dụng, trưởng bộ phận và những cá nhân khác bạn đã gặp tại công ty, bởi biết đâu họ lại chia sẻ với nhau và phát hiện ra lời cảm ơn của bạn có nội dung giống nhau.

Thư cảm ơn cũng cần được viết trang trọng, lịch sự và chuyên nghiệp
3. Thư cảm ơn không được trình bày gọn gàng
Một lá thư cảm ơn cũng tương tự như đơn xin việc. Bạn cần đảm bảo thông điệp chuyên nghiệp và cô đọng. Nếu lá thư không được trình bày cẩn thận, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn không quan tâm đến vị trí ứng tuyển hoặc tệ hơn là nghi ngờ năng lực và thái độ làm việc của bạn. Rõ ràng, thư cảm ơn là một công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng nền tảng quan hệ với nhà tuyển dụng, nên đừng tiếc thời gian và công sức dành cho nó.
4. Gửi thư cảm ơn trễ
Nếu gửi thư cảm ơn sau khi cuộc phỏng vấn đã diễn ra cả tuần thì chẳng khác nào bạn đang nói với nhà tuyển dụng rằng bạn không quan tâm nhiều đến công việc. Vậy nên, bạn hãy gửi thư cảm ơn sớm nhất có thể trong vòng 24 giờ sau phỏng vấn. Lời cảm ơn đến hộp thư đến của họ càng sớm, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét